วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555
บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่16
วัน อังคาร ที่ 25 กันยายน พ.ศ.2555
อาจารย์ให้เขียน ข้อดีและข้อจำกัด ของการนำ Teblet มาใช้ในระดับอนุบาลและระดับประถมศึกษา
-สรุป ทบทวนบทเรียนเรื่องที่เรียนมา
อาจารย์ให้เขียน ข้อดีและข้อจำกัด ของการนำ Teblet มาใช้ในระดับอนุบาลและระดับประถมศึกษา
-สรุป ทบทวนบทเรียนเรื่องที่เรียนมา
บันทึกการเข้าเรียนที่15
วัน อังคาร ที่ 18 กันยายน พ.ศ.2555
จัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ของเด็กนักเรียน โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
จัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ของเด็กนักเรียน โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 14
วัน อังคาร ที่ 11 กันยายน พ.ศ.2555
แบ่งกลุ่ม 9 คน ทำกิจกรรมวิทยาศาสตร์
กลุ่ม นึ่ง/ต้ม ( ขนมต้ม )
ส่วนผสม
แป้งข้าวเหนียว 1 ถ้วย( แล้วแต่ปริมาณมากน้อย)
น้ำร้อนเดือด 1/2 ถ้วย
น้ำตาลปึก
มะพร้าว
เกลือวิธีทำ
1.นวดแป้งข้าวเหนียวกับน้ำปูนใสและน้ำใบเตยจนนุ่มพอที่จะปั้นได้สะดวก ควรนวดนานๆ อย่างน้อย 20 นาที แล้วใช้ผ้าขาวบางชุบน้ำคลุมพักไว้อีก 30 นาที เป็นอย่างน้อย
4.เมื่อแผ่แป้งแต่ละก้อนให้เป็นแผ่นแบนตามขนาดแล้ว ใส่น้ำตาลปึกที่เตรียมไว้ลงตรงกลาง แผ่นละ 1 ชิ้น ตลบชายหุ้มน้ำตาลให้มิด แล้วคลึงให้กลม
6.น้ำเย็น สะบัดให้สะเด็ดน้ำ แล้วใส่ลงในมะพร้าว ที่คลุกเตรียมไว้แล้ว คลุกให้เข้ากัน จัดลงในจาน
แบ่งกลุ่ม 9 คน ทำกิจกรรมวิทยาศาสตร์
กลุ่ม นึ่ง/ต้ม ( ขนมต้ม )
ส่วนผสม
แป้งข้าวเหนียว 1 ถ้วย( แล้วแต่ปริมาณมากน้อย)
น้ำร้อนเดือด 1/2 ถ้วย
น้ำตาลปึก
มะพร้าว
เกลือวิธีทำ
1.นวดแป้งข้าวเหนียวกับน้ำปูนใสและน้ำใบเตยจนนุ่มพอที่จะปั้นได้สะดวก ควรนวดนานๆ อย่างน้อย 20 นาที แล้วใช้ผ้าขาวบางชุบน้ำคลุมพักไว้อีก 30 นาที เป็นอย่างน้อย
2.ขูดมะพร้าวด้วยที่ขูดมือเป็นเส้นฝอยเล็กๆแล้วเคล้ากับเกลือป่น ถ้าต้องการเก็บไว้หลายชั่วโมง ให้นำขึ้นนึ่งให้ร้อนจัดเสียก่อนใช้
3.คลึงแป้งที่นวดเตรียมไว้ออกเป็นแท่งกลมยาว แล้วใช้มีดตัดเป็นท่อนสั้นๆ
4.เมื่อแผ่แป้งแต่ละก้อนให้เป็นแผ่นแบนตามขนาดแล้ว ใส่น้ำตาลปึกที่เตรียมไว้ลงตรงกลาง แผ่นละ 1 ชิ้น ตลบชายหุ้มน้ำตาลให้มิด แล้วคลึงให้กลม
5.ต้มน้ำให้เดือด น้ำแป้งที่ปั้นไว้ลงต้ม พอแป้งสุกจะลอยขึ้นมาบนผิวหน้า ใช้ทัพพีโปร่งตักขึ้น ชุบ
บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่12
วัน อังคาร ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2555
*ไม่มีการเรียนการสอนอาจารย์ติดภาระกิจ
มอบหมายงานให้จัดบอร์ดเป็นกลุ่มละ4คน
*ไม่มีการเรียนการสอนอาจารย์ติดภาระกิจ
มอบหมายงานให้จัดบอร์ดเป็นกลุ่มละ4คน
บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่11
วัน อังคาร ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2555
- อาจารย์แจกหนังสือกิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยให้ศึกษาเป็นกลุ่ม
- อาจารย์แจกหนังสือกิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยให้ศึกษาเป็นกลุ่ม
บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่10
วัน อังคาร ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2555
* ไม่มีการเรียนการสอนอาจารย์ติดภาระกิจ
* ไม่มีการเรียนการสอนอาจารย์ติดภาระกิจ
บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่9
วัน อังคาร ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2555
* ไม่มีการเรียนการสอนอาจารย์ติดภาระกิจ
* ไม่มีการเรียนการสอนอาจารย์ติดภาระกิจ
วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555
บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่8
วัน อังคาร ที่ 31 กรกฏาคม พ.ศ.2555
* ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากสอบกลางภาค
* ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากสอบกลางภาค
บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่7
วัน อังคาร ที่ 24 กรกฏาคม พ.ศ.2555
สถานที่เรี่ยนรู้วิทยาศาสตร์
สถานที่ - ไบเทคบางนา
- ท้องฟ้าจำลอง
- พิพิธภัณฑ์ วิทยาศาสตร์ , หุ่นขี้ผึ้ง , เด็ก , สัตว์น้ำ , โอเชี่ยล , สัตว์น้ำบางแสน , หว้ากอ
ประโยชน์
1.ประสบการณ์ตรง
2.เกิดความสนุกสนาน
3.ตื่นเต้น
4.เพลิดเพลิน
5.อิสระ
6.ได้ความรู้
สถานที่เรี่ยนรู้วิทยาศาสตร์
สถานที่ - ไบเทคบางนา
- ท้องฟ้าจำลอง
- พิพิธภัณฑ์ วิทยาศาสตร์ , หุ่นขี้ผึ้ง , เด็ก , สัตว์น้ำ , โอเชี่ยล , สัตว์น้ำบางแสน , หว้ากอ
ประโยชน์
1.ประสบการณ์ตรง
2.เกิดความสนุกสนาน
3.ตื่นเต้น
4.เพลิดเพลิน
5.อิสระ
6.ได้ความรู้
บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่6
วัน อังคาร ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ.2555
-ส่งแก้ผลงานชิ้นเก่า
การเล่น
-การเรียนรู้ของเด็กเกิดจากการเล่น
-การเล่นทำให้เด็กเกิดประสบการณ์
-การเล่นทำให้เด็กเกิดทักษะ
-ได้ลองผิดลองถูก
* การเล่นเป็นเครื่องมือที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
-การเล่นอย่างอิสระทำให้เด็กเกิดความสุขและความภาคภูมิใจ
-ได้เรียนรู้หลากหลาย
-ส่งแก้ผลงานชิ้นเก่า
การเล่น
-การเรียนรู้ของเด็กเกิดจากการเล่น
-การเล่นทำให้เด็กเกิดประสบการณ์
-การเล่นทำให้เด็กเกิดทักษะ
-ได้ลองผิดลองถูก
* การเล่นเป็นเครื่องมือที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
-การเล่นอย่างอิสระทำให้เด็กเกิดความสุขและความภาคภูมิใจ
-ได้เรียนรู้หลากหลาย
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)